Tấm gương nhà giáo - Trường MN Hoa Mơ

Thứ ba - 13/12/2016 21:38

Tấm gương nhà giáo - Trường MN Hoa Mơ

Hưởng ứng phong trào thi đua viết về  tấm gương nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục mầm non. Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ.
Cô giáo Lê Thị Thắm là giáo viên trường mầm non Hoa Mơ thành phố Điện Biên Phủ, đã có 27 năm cống hiến cho bậc học mầm non, là một giáo viên hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp kính trọng, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Cô xứng đáng là một  tấm gương tốt một cô giáo mẫu mực.
Suốt từng đó năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được phân công nhiệm vụ giảng dạy lớp nhà trẻ, cô Thắm luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Một mặt không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, mặt khác cô luôn ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì được sĩ số trẻ từ đầu năm học đến cuối năm học đạt 100%, không có trẻ bỏ học giữa chừng, tỷ lệ trẻ tăng cân đều đặn hàng quý.
Công tác tuyên truyền, phối kết hợp giữa các bậc phụ huynh của cô rất tốt. Hằng ngày vào giờ đón trả trẻ, cô luôn dành thời gian để trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ khi ở trường, cô hỏi thăm rất kỹ về chế dộ sinh hoạt của cháu tại nhà từ đó xây dựng, góp ý cho phụ huynh để hai bên có sự phối hợp tốt hơn trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Trẻ trong lớp của cô tuy toàn những cháu mới ra lớp lần đầu nhưng đều rất ngoan, tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, nói được nhiều từ, câu đúng nghĩa. Các cháu nhanh nhẹn, hồn nhiên, ngoan ngoãn và lễ phép, biết chào hỏi khi có khách đến lớp, biết cảm ơn khi được người khác giúp, biết xin lỗi khi mắc lỗi.
Tôi chứng kiến rất nhiều lần những cháu 18 - 24 tháng mới ra lớp. Lần đầu tiên đi học, lớp học mới, bạn bè mới, cô giáo mới. Các bé chưa quen nên khóc nhiều lắm, khóc ròng rã suốt 1 tuần đầu, có những cháu phải cả tháng mới quen được. Vậy mà cô giáo Thắm rất kiên nhẫn, bền bỉ, nhẹ nhàng, cô bế dỗ dành động viên ôm ấp các cháu. Cô tình cảm lắm, cô dành trọn tình yêu thương cho các cháu. Vậy nên có những cháu mặc dù đã lên lớp nhỡ, lớp lớn vẫn rất nhớ về cô, có cứ thích chạy vào ôm cô Thắm một cái mỗi khi bố mẹ đưa đi học, đón về hay những giờ học có dịp đi qua lớp nhà trẻ.
Suốt từng đó năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ cô giáo Lê Thị thắm luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi, trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ... sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.
Sự cần mẫn, chăm chỉ chịu khó học hỏi của cô đã đạt được ghi nhận bằng những kết quả đáng khích lệ, nhiều năm liền cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Lớp của cô luôn đạt thành tích cao trong các đợt thi đua do nhà trường phát động: Thi đua dạy tốt, học tốt, thi đua môi trường xanh, sạch đẹp, hội thi làm đồ dùng đồ chơi....
Rất vinh dự và tự hào sau bao nhiêu năm cống hiến cho nghề. Năm 2015 cô dã nhận được huy chương vì sự nghiệp giáo dục.
Cô không chỉ giỏi việc nước mà cô còn rất đảm việc nhà. Gia đình cô có 5 người, chồng cô là lái xe hay phải đi xa. Ngoài thời gian trên lớp cô dành trọn thời gian cho gia đình, cho việc chăm sóc mẹ già hơn 90 tuổi và 2 cô con gái đang tuổi lớn. Áp lực công việc và gia đình là vậy nhưng không bao giờ chúng tôi thấy cô Thắm than thở, ở bên cạnh cô chúng tôi luôn tìm thấy sự bình yên, cảm giác an lành. Cô luôn lắng nghe các tâm sự của đồng nghiệp, là nơi để mọi người có thể thoải mái chia sẻ, giãi bày.
1478836482552 1062
 
1478836480667 1060
 

Nguồn tin: Trường MN Hoa Mơ

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm điều gì khi đưa con đến trường?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay169
  • Tháng hiện tại3,375
  • Tổng lượt truy cập256,847
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HOA MƠ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây